วันอังคารที่ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2555

เที่ยวสิงค์โปร 3 วัน ฮาสุด ๆ (1)

บล๊อกครีมแบ่งปัน นะคะ วันนี้จะแบ่งปัน นำเที่ยวสิงคโปร์ให้เพื่อน ๆ คะ จะสนุก ขำขันมัน ฮาขนาดไหน เราไปติดตามกันเลยคะ

ทริปนี้เราไปกัน 10 คนนะคะ เด็ก 3 ผู้ใหญ่ 7     3 ครอบครัว
เดินทางโดย สาย การบิน สกู๊ตแอร์ไลน์ เที่ยวค่ำ กลับเที่ยวเย็น

bangkok - singapore          TZ301(Fly)       12 Oct 2012        20.00-23.15     Changi Airport Terminal 2
singpore - bangkok            TZ302(Fly)       14 Oct 2012        17.25-18.45     Suvarnabhumi Intl Terminal

วันที่ 1 เริ่มต้นเดินทางสู่สิงค์โปร

ทริป เราทั้ง 10 คนทยอยเดินทางกันไปถึง สุวรรณภูมิ กัน กลุ่มสุดท้ายคือครีมเอง 555 เลท ตามเคย ถึงเวลา 1 ทุ่ม ตรงพอดีเปะ ไม่ขาดไม่เกิน ไปเช็คอินที่เค้าเตอร์ โซน G ชั้นผู้โดยสารขาออก บนสุดเลย ไปถึงเจ้าหน้าที่ บ่นนิดหน่อย บอกกับพวกเราว่า "เคาเตอร์กำลังจะปิดแล้ว กรุณาตรงต่อเวลาด้วยครับ พวกคุณมีเด็ก ๆ มาด้วย เดียวจะไม่มีที่นั่งกับผู้ใหญ่นะ เดียวได้ไปนั่งกับผู้โดยสารคนอื่นจะดูแลลำบาก"

อุปสรรคเกิดนิดหน่อย คือ เราซื้อตั๋ว แบบ ไม่โหลดกระเป๋าสายการบิน สกู๊ด อนุญาตให้ถือกระเป๋าขึ้นเครื่องได้ คนละ 7 กก + labtop 2 กก. ข้อห้าม คือ ของเหลว น้ำ โลหะ (เช่น เจล ครีม โลชั่น กรรไกร มีด เป็นต้น ) บังเอิญ เรามีสำภาระพวกของใช้ส่วนตัว ครีมอาบน้ำ โลชั่น น้ำหอม และอื่นๆ เลยต้องซื้อ โหลดกระเป๋า หน้า เคาเตอร์ เลยโดน ไป 900 สบายแฮร์ 555

แนะนำเพื่อน ๆ ให้ซื้อกระเป๋าเผื่อไปเลยตอนซื้อตั๋วเครื่องบิน ให้สบายใจเรื่อง การรับกระเป๋า ที่ changi  รับกระเป๋าเร็วมากกกกก แบบพอลงจากเครื่อง ผ่านด่านตรวจคนเข้าเมือง ออกมา ก็ รับกระเป๋าได้เลย สะดวก จริง ๆ

โอ้วาว เราได้ที่นั่งแถวหน้าสุดของ economic class เลย (อธิบาย แถวติดกับ business class 555)

แล้วเราก็ได้นำทุกท่านเดินทางมาถึง สนามบิน Changi Airport Terminal 2 เวลา 23.15 เทียบเวลากับบ้านเรา ที่สิงคโปรบ้านเขาเร็วกว่าบ้านเรา 1 ชม. เวลาถ้าเป็นเวลานี้บ้านเราก็ 4 ทุ่ม 15

ตอนผ่านตรวจคนเข้าเมือง ติดขัดนิดหน่อย น้องผู้หญิงคนที่ไปด้วย เขาไปเช็คอินคนแรก พอดีน้องเขาภาษาอังกฤษไม่ค่อยแข็งแรง เจ้าหน้าที่เขาอะไรสักอย่างน้องเขาทำหน้าเหย่    ????
ครีมเลยต้องเข้าไปจัดการสักหน่อย อ๋อเขาถามว่า มีตั๋วมาขาเดียวหรือ ครีมเลยโชว์ voucher การจองตั๋วไปกลับ เจ้าหน้าที่ เขาก็บอก OK ผ่าน    555

เราจองโรงแรม ย่าน little india แถว ๆ ถนน dicson คะ เป็น โรงแรม 2 ดาว +อาหารเช้า จอง 2 คืน
ชื่อโรงแรม Zenobia เป็น ตึกแถว 4 ห้อง แบบ แบ่ง ซอย เป็นห้อง ๆ ให้พัก เจ้าของเป็นคนจีน อัธยาศัยดี
เราไปกัน 10 คน ครีมจอง
ห้อง standard 2 (ผู้ใหญ่ 2+เด็ก1 ต่อห้อง)ในห้องเป็นเตียงขนาด 4.5 ฟุต นอนเบียดกันนิดหน่อย แต่ก็โอเค
 ห้อง ดีลักซ์ 1 ห้อง (ผู้ใหญ่ 3+เด็ก 1ต่อห้อง) 10 คนพอดี
ในห้องเตียงเป็นขนาด 4.5 ฟุต 1 เตียง+2.5 ฟุต 1เตียง  เอาไว้นอนก็พอไหว
แต่จะว่ากันไปนอนแค่เป็ปเดียวเอง เพราะวันแรกกว่าจะถึงโรงแรม ก็ ตี 1 เข้าไปแล้ว

เอ้าลืมเล่าตอนเดินทางจากสนามบินไปโรงแรม
ครีมไปติดต่อ รถ ของ airport shuttle ที่เค้าเตอร์สนามบิน เค้าคิดค่าส่ง 60 เหรียญ ให้นั่งแค่ 7 คน
ส่วนอีก 3 คนนั่งแทกซี่ไป จ่าย ไป 27 เหรียญ
จริงๆ  ถ้านั่งแท็กซี่ไป 2 คัน จะประหยัดกว่า เพราะ ที่สิงคโปร์เท็กซี่เขาอนุญาตให้นั่งสูงสุดก็จริงแต่เด็กเขาให้นั่งตักได้ ไว้วันหลังค่อยไปใหม่

วันที่ 2  ตลุย  Resorts World sentosa Universal Studios
ตื่นนอนกัน 8 โมงเช้า(7โมงบ้านเรา)
มาทานอาหารเช้ากัน ที่โรงแรมเขาจัดให้อาหารเช้าเป็นแบบกาแฟ โอวันติน ขนมปังปิ้ง มีเนย น้ำตาล แยมผลไม้มีให้เลือก สตอ สัปปะรด ส้ม

ก็โออยู่ สำหรับราคานี้นะ
ลืมบอกเรื่องราคาค่าที่พัก
ห้อง แสตนดาร์ด คืนละ
ห้อง ดีลักซ์ คืนละ

เริ่มออกเดินทาง
เราเดินไปตามถนนหลังโรงแรม นั่นตึก sim lim square เห็นเขาว่า เป็นแหล่งไอทีที่ราคา ใช้ได้ มีทุกอย่าง จำพวก คอมพิวเตอร์ กล้องดิจิตอล เกม เห็นเขาว่า ชั้น 6 จะมีเยอะมาก ถ้ามีโอกาสจะกลับมาเดินนะ แต่ตอนนี้ ต้องเดินทางไป เกาะเซนโตซาแล้ว
เราเดินมาถึงสถานี MRT BUGIS ซื้อตัวไป Harbour Front (Sentosa express)
ซื้อตัวรถ ราคา 1.6เหรียญ +ค่ามัดจำบัตร 1เหรียญ

เราเดินทางมาถึงห้าง vivo city กันแล้ว แวะเดินเล่นที่สวนสาธารณะของห้าง ถ่ายรูปกันนิดหน่อยพอหอมปากหอมคอ แล้วเดินขึ้นไปชั้น 3 ต่อรถไฟฟ้า สถานี sentosa express เพื่อต่อไปยัง waterfront station
ค่าตั๋วรถ 3.5 เหรียญ

ถึงแล้ว Universal studio
เราเดินทางมาถึงเวลา เที่ยวพอดี แวะเติมเชื้่อเพลิงกันก่อนดีกว่า (กินข้าวนะคะ)

ได้เวลาตลุยสวนสนุกแล้ว common baby